TIN TỨC MALUWILZ

Kiến thức về tinh dầu tràm trà
20 Tháng 04
Đăng bởi:  Hệ thống

Kiến thức về tinh dầu tràm trà

Tea tree oil (tinh dầu tràm trà) là một thành phần quen thuộc trong các sản phẩm trị mụn. Nhưng tea tree oil là gì? Tea tree oil trị mụn hiệu quả như thế nào cho da?

Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tea tree oil là gì?

Tinh dầu tràm trà hay còn gọi là Tea tree oil trà hoặc melaleuca oil; được chiết xuất từ lá cây tràm trà Melaleuca Alternifolia – một loại cây của sinh trưởng ở Úc.

Tea tree oil là một dạng tinh dầu nên chỉ có thể dùng ngoài da chứ không thể uống được. Trong mỹ phẩm thì tea tree oil trị mụn rất tốt và thường xuất hiện ở rất nhiều dòng mỹ phẩm trị mụn như: kem trị mụn, serum trị mụn, sữa rửa mặt trị mụn, mặt nạ dưỡng da, kem dưỡng ẩm cho da mụn,…

Công dụng của tinh dầu tràm trà

1. Công dụng

Với khả năng kháng khuẩn cao, tea tree oil có thể điều trị tốt các vấn đề như: mụn, nấm da, nấm móng, gàu, sát trùng vết thương khi bị đứt tay, thoa lên vùng da bị mũi đốt…

Ngoài ra, mùi hương của tea tree oil cũng được sử dụng như một liệu pháp giúp cơ thể thư giãn sau những giờ phút mệt mỏi.

Tuy nhiên, công dụng phổ biến nhất của tea tree oil là khả năng trị mụn nhờ vào tính chất kháng khuẩn tốt, giúp loại bỏ các loại mụn như: mụn đầu trắng, mụn mủ, mụn viêm và trị thâm.

Nhờ vậy, tinh dầu tràm trà trở thành một thành phần không thể thiếu trong nhiều sản phẩm trị mụn.

2. Cách dùng

Có nhiều cách sử dụng tinh dầu tràm trà để hỗ trợ sát khuẩn da, giảm tình trạng mụn sưng tấy, và ngừa các nốt mụn.

  • Bôi trực tiếp tea tree oil đã được điều chế lên nốt mụn. Bạn nên dùng tăm bông để lấy tinh dầu tràm trà và chấm lên những nốt mụn, đảm bảo vệ sinh cho sản phẩm và vùng da bị mụn.
  • Nhỏ vài giọt tinh dầu tràm trà vào sữa rửa mặt giúp tăng khả năng làm sạch da, sát khuẩn, giảm mụn.
  • Cho toner và tea tree oil vào một bình xịt, rồi lắc lên, sau đó có thể dùng như một loại xịt khoáng. Giúp da thư giãn, dịu mát, mà vẫn ngừa mụn cho da.
  • Kết hợp tea tree oil cùng kem dưỡng ẩm có khả năng kiềm dầu, kháng khuẩn, ngừa mụn mà vẫn dưỡng ẩm cho da.
  • Cho vài giọt tinh dầu tràm trà vào nước xông mặt, sẽ giúp da kháng khuẩn tốt hơn, làm sạch da, giảm mụn.
  • Dùng các sản phẩm có chiết xuất tràm trà ở nồng độ vừa phải cho lên da lên bông tẩy trang. Sau đó, đặt lên các vị trí trên da như trán, mũi, hai má, và cằm như lotion mask để giúp da giảm tình trạng mụn sưng đỏ.

3. Tea tree oil trị mụn có tốt không?

Thực tế cho thấy, những người sử dùng tinh dầu tràm trà để trị mụn đều có kết quả tích cực. Do đây là cách trị mụn an toàn nên kết quả đến từ loại sản phẩm này khá chậm.

Vậy nên nếu bạn muốn một cách trị mụn cấp tốc, đây không phải là lựa chọn tối ưu. Bù lại, “tác dụng phụ” thường gặp với các sản phẩm trị mụn như bong tróc da, khô rát, đỏ da cũng hạn chế đáng kể.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: