TIN TỨC MALUWILZ

Các hoạt chất sử dụng trong peel da là gì?
03 Tháng 04
Đăng bởi:  Hệ thống

Các hoạt chất sử dụng trong peel da là gì?

Theo chu kỳ sinh học cơ bản của con người, những tế bào da hư tổn sẽ được thay thế bằng các tế bào mới sau mỗi 28 - 30 ngày. Vì thế, bản chất của phương pháp peel da là sự thúc đẩy quá trình thay da diễn ra an toàn và sớm hơn. Một số hoạt chất thường sử dụng trong peel có thể kể đến như:

  • Alpha Hydroxy Acid (AHA): Thuộc nhóm axit gốc nước, có chiết xuất từ những thực phẩm thiên nhiên quen thuộc có thể kể đến như: sữa chua, mía đường, cam, quýt, táo,... Làm tốt công năng tẩy tế bào da chết, trị nám, trị mụn và hỗ trợ điều trị sẹo hiệu quả.
  • Salicylic Acid (BHA): Thuộc nhóm axit gốc dầu, không bị cản trở bởi môi trường dầu nên có khả năng thực hiện tốt nhiệm vụ làm sạch dầu thừa và bã nhờn, giảm bít tắc cổ nang lông. Từ đó hiệu quả vượt trội trong việc điều trị mụn sưng và kháng viêm tại chỗ vô cùng tốt.
  • Acid Tricloacetic (TCA): Thuộc loại axit hữu cơ, thực hiện tốt công năng tái tạo cấu trúc da mới, hỗ trợ trẻ hóa làn da, cải thiện tình trạng nếp nhăn và các hắc sắc tố trên da hữu hiệu.
  • Acid Tricloacetic (TCA): Dùng trong peel trung bình hoặc peel sâu với nồng độ tương ứng lần lượt là 40% đến 50%. Sẽ mang đến tác dụng đặc biệt trong việc điều trị nám, tàn nhang, sẹo thâm do mụn để lại, làm trắng da và cải thiện sắc tố da hiệu quả.
  • Retinol: Retinol đã từ lâu luôn được đánh giá cao là hoạt chất hỗ trợ “sửa chữa” các vấn đề bề mặt da hiệu quả. Là dẫn xuất của vitamin A với nhiều công dụng vượt trội đã được khoa học kiểm chứng: trị mụn, trị nám, tàn nhang cũng như những vấn đề lão hóa,...

Ưu và nhược điểm của peel da là gì?

Peel da là gì? Ưu nhược điểm của phương pháp peel da? Gần như đây là hai thắc mắc lớn nhất đối với các đối tượng có nhu cầu áp dụng phương pháp làm đẹp này. Trong bài viết này sẽ được tóm tắt sơ lược như sau:

Ưu điểm của peel da

  • Peel da là hình thức làm đẹp có độ ứng dụng và an toàn cao, được bộ da liễu công nhận và nhận được sự tin dùng từ giới mộ điệu làm đẹp trên toàn thế giới.
  • Có khả năng điều trị hầu như tất cả các vấn đề và khuyết điểm trên làn da.
  • Là phương pháp điều trị da không đau, không xâm lấn và không cần nghỉ dưỡng trong và sau điều trị.
  • Mang lại hiệu quả tức thời chỉ sau 7-10 ngày thực hiện peel.

Nhược điểm của peel da

Vì sao lại nói peel da cần phải trang bị kiến thức vững vàng trước khi điều trị nếu không muốn nhận hậu quả đáng tiếc?

  • Không phải làn da nào cũng có thể peel được. Tùy thuộc vào sức khỏe mỗi làn da khác nhau sẽ sử dụng hoạt chất, nồng độ và cấp độ peel hoàn toàn khác nhau.
  • Nếu không trang bị kiến thức chăm sóc da sau peel bài bản, bạn chắc chắn sẽ không đạt được kết quả một làn da đẹp như mong muốn. Hãy lựa chọn và tin dùng những mỹ phẩm chứa các thành phần sau. Điều này sẽ giúp ích cho quá trình phục hồi làn da của bạn, có thể tham khảo như: Panthenol, Centella, Peptide HA, Neutrazen,...
  • Làn da sau peel sẽ vô cùng mỏng manh và nhạy cảm. Việc bảo vệ da tuyệt đối trước các tác nhân có hại từ môi trường như khói bụi, ánh nắng mặt trời là điều tối quan trọng ngay trong thời điểm này. Hãy luôn sử dụng kem chống nắng đủ lượng dùng cho mỗi ngày vào buổi sáng trước khi ra ngoài 30 phút. Luôn bôi lại kem chống nắng trong ngày (sau mỗi 4-5h). Vì nếu không che chắn và bảo vệ cẩn thận, việc tăng sắc tố hay sạm nám nặng hơn sau peel là hoàn toàn có thể xảy ra.
popup

Số lượng:

Tổng tiền: